Công Ty An Khang

Những hình thức quảng cáo tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ

Bạn bị hạn chế về ngân sách nhưng vẫn muốn đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu và marketing bán hàng? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách làm tiếp thị với chi phí thấp hiệu quả.

Để tăng doanh số bán thì các hoạt động tiếp thị là điều đương nhiên bạn phải làm. Tuy nhiên, nếu không có đủ tiềm lực kinh tế, liệu chiến lược marketing của bạn có hiệu quả? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Đơn vị Thiết kế, in ấn và cung cấp Lịch tết An Khang xin chia sẻ với bạn 7 ý tưởng marketing chi phí thấp rất tuyệt vời. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

1. Sử dụng Social Media

Social Media có một sức mạnh vô cùng to lớn trong marketing. Khi biết tận dụng đúng cách, giá trị thương hiệu của bạn sẽ được đẩy lên rất nhanh. Chi phí để quảng cáo trên kênh này thấp hơn nhiều so với ti vi hay báo chí. Thậm chí, nếu sáng tạo nội dung thu hút, bạn có thể marketing bằng mạng xã hội miễn phí.  

Sử dụng social media là một cách khôn ngoan để marketing

Sử dụng social media là một cách khôn ngoan để marketing

Ví dụ, khi bán hàng online, bạn nên lập một fanpage để khách hàng đánh giá, tương tác trên đó. Việc này sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp xúc được với nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Bằng phương tiện Social Media, bạn có thể thực hiện được rất nhiều hoạt động marketing. Chẳng hạn như: sản xuất content khuyến khích mua hàng, đăng tải video giới thiệu sản phẩm, tổ chức cuộc thi trực tuyến,…

2. Quảng cáo trên báo chí truyền thống

Dù muốn dù không, bạn vẫn phải kết nối với báo đài địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, xuất hiện trên ấn phẩm báo chí truyền thống có khiến bạn tốn kha khá tiền quảng cáo.

Để giảm bớt khoảng chi phí này, hãy chú trọng hơn vào việc sáng tạo content. Khi bạn có những thông tin hữu ích, đáng được chia sẻ thì báo chí sẽ đăng tải nó miễn phí.

Cần kết nối với báo đài địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp

Cần kết nối với báo đài địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp

3. Marketing khách hàng hiện tại

Chi phí để có được khách hàng mới cao gấp 5-7 lần so với chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Thực tế này đã được nhiều nghiên cứu thương mại chứng minh. Không những thế, nếu tỷ lệ duy trì khách hàng tăng 5% thì mức lợi nhuận có thể tăng 25-95% (theo Harvard School of Business).  

Cùng hợp tác kinh doanh là hình thức marketing hai bên cùng có lợi

Cần cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt để níu giữ khách hàng hiện tại

Từ đó, có thể thấy marketing khách hàng hiện tại là một cách hiệu quả nâng cao doanh số. Hãy cố gắng chuyển những người đã mua hàng trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Để làm được điều này, bạn cần cung cấp những lợi ích thiết thực cho họ như: phiếu giảm giá, tin tức hữu ích, hỗ trợ sau bán,… Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích khách hàng giới thiệu người mua hàng mới bằng cách tặng quà.

4. Dùng bảng quảng cáo trên đường

Cách marketing chi phí thấp tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập là: Quảng cáo bằng bảng thông tin. Cụ thể, nếu công ty bạn nằm ở đường chính, hãy thử đặt một bảng thông báo ngay bên ngoài.

Trên tấm bảng đó, bạn nên ghi những thứ như: tên sản phẩm, thông báo hàng mới, ưu đãi,… Nếu tấm bảng thu hút, người bộ hành sẽ có thể dừng lại và tìm hiểu công ty của bạn.  

Bảng thông báo trên đường là phương pháp marketing tiết kiệm doanh nghiệp nhỏ nên áp dụng

5. Quảng cáo bằng phương tiện giao thông

Nếu công ty có xe riêng, hãy tận dụng và dán logo, thông tin công ty lên đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như xe bus. Chi phí cho việc này không quá đắt đỏ như quảng cáo trên ti vi. Trong khi đó, hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.  

Nên tận dụng xe của công ty để dán logo, thông tin quảng cáo

Nên tận dụng xe của công ty để dán logo, thông tin quảng cáo

6. Tăng nhận diện thương hiệu bằng website

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì muốn phát triển được, hiện diện trực tuyến chính là điều tất yếu. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần nghĩ đến việc sở hữu một website chuyên nghiệp.

Hãy tạo ra một website có thông tin doanh nghiệp, danh mục sản phẩm/dịch vụ rõ ràng, chi tiết. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn về công ty của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.

Lưu ý, đừng tạo ra quá nhiều điều hướng vì sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong khi mua hàng.

7. Quảng cáo thương hiệu thông qua in lịch độc quyền làm quà tặng

Thay vì sử dụng các sản phẩm quà tặng thông thường, lịch độc quyền mang đến sự độc đáo và sáng tạo. Thiết kế độc quyền và thông điệp thương hiệu riêng biệt trên lịch sẽ tạo nên dấu ấn không thể nhầm lẫn, giúp thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông.

Lịch độc quyền là một cách tuyệt vời để tạo sự nhận diện nhãn hiệu. Khi khách hàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu của bạn thông qua lịch, họ sẽ cảm thấy tự tin và tin tưởng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Với chi phí rẻ thì lịch độc quyền rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tạm Kết:

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được cách để marketing và quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công và một năm mới An Khang - Thịnh Vượng!

>>>Xem: Bảng Giá In Lịch Độc Quyền Năm Giáp Thìn 2024